Tăng trí não và độ nhạy bén bằng cách nhắm mắt làm việc

Theo Health, trí óc của con người dễ bị nhàm chán lúc làm cho các việc dễ dàng hoặc lặp đi lặp lại lề thói hàng ngày, từ ấy rơi vào trạng thái lười lập trình ra chiếc mới. Do vậy các nhà nghiên cứu khuyên toàn bộ người bắt buộc nhắm mắt xuôi tay lúc khiến những công tác quen thuộc. Đó là cách rẻ để rèn luyện não bộ của bạn.

tang do nhay cua tri nao bang cach nham mat lam viec


Tưởng dường như phi lý nhưng cách này lại rất hiệu quả. Nếu ko tin, bạn hãy thử nhắm mắt nhắm mũithực hiện các công việc nhà thân thuộc như tắm, gội đầu, phân mẫu và xếp quần áo... Cách này sẽ khiến cho cho bộ não bắt buộc tiêu dùng những con đường thần kinh mới. Việc nhận diện, tổng hợp, phân biệt và gần xếp những thông tin đi theo một con đường mới giúp kích hoạt và rèn luyện các vùng não ít hoạt động. Đây được xem là cơ chế "tập thể dục" cho não bộ.

Các nhà kỹ thuật khẳng định não sẽ hoạt động phải chăng hơn lúc bị dừng về giác quan. Ví dụ, giảm thiểu những hình ảnh từ mắt giúp chúng ta tụ họp phải chăng hơn.

Với trẻ em, việc đoàn luyện não bộ đặc trưng quan trọng. Phụ huynh và cô giáo đừng cho trẻ dùng máy tính sớm mà hãy để chúng khiến cho toán bằng tay và tính nhẩm những bài đơn thuần bằng bí quyết ghi nhớ các con số và thực hành khi nhắm mắt.

Lưu ý: Không phải bất kỳ công tác nào cũng nhắm mắt để làm cho được vì mang thể chúng sẽ gây nguy hiểm cho bạn và hầu hết người xung quanh. Hãy lựa tìm những việc thật an toàn hoặc bạn đã cực kỳ quen thuộc để tập thể dục cho não bộ sẽ thấy hiệu quả ngay tức thì. Nhớ đừng ngủ gục trong khi khiến việc.

Bạn sở hữu một cuộc hứa hẹn quan yếu trong vòng ít tiếng nữa? Bạn buộc phải đồng hồ báo giờ để nhắc nhở mình thư giãn sau một thời gian dài dùng máy tính?...Giải pháp mà bạn mua tới từ trước tới nay thường là một áp dụng báo thức hoặc kể việc. Tuy nhiên ví như đang tiêu dùng trình duyệt y Chrome, bạn ko còn bắt buộc đến một ứng dụng nào khác nữa bởi đã sở hữu luôn tiện ích Ombibox Timer giúp bạn. 
Omnibox Timer được tích hợp thẳng vào thanh omnibox (thanh nhập địa chỉ web hài hòa khả năng mua kiếm) của Chrome. Việc cài đặt nói việc với phương tiện này cũng cực kỳ dễ dàng. Ở thanh omnibox của Chrome, bạn gõ "tm" và ấn phím phương pháp (space bar) để mở Omnibox Timer. Sau khi đã mở được Omnibox Timer, bạn nhập tiếp thời kì muốn báo thức với "h" để đặt số giờ, "m" để đặt số phút (hoặc để trống vì theo mặc định thì luôn tiện ích này sẽ kể việc theo phút). Sau lúc đặt giờ thì bạn nhập tiếp nội dung để extension này đọc lớn thông tin khi tới giờ báo thức. Thử nghiệm cho thấy Omnibox Timer mới chỉ đọc thấp tiếng Anh mà thôi. 

Một ví dụ về cách thiết lập để bạn dễ tưởng tượng hơn: Sau khi gõ "tm" và ấn phím cách, bạn nhập vào "1h Go Home" hay "10m wake me up". Lệnh đầu giúp báo thức cho bạn sau 1 tiếng nữa còn lệnh sau giúp báo thức sau 10 phút. Bạn thể vận tải về cài đặt và trải nghiệm

Nhận xét